5 สุดยอดประโยชน์จากลูกหม่อน-มัลเบอร์รี่ที่คุณต้องหลงรัก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 สุดยอดประโยชน์จากลูกหม่อน-มัลเบอร์รี่ที่คุณต้องหลงรัก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 สุดยอดประโยชน์จากลูกหม่อน-มัลเบอร์รี่ที่คุณต้องหลงรัก 

เทรนด์รักสุขภาพ คือเทรนด์ที่แสนสำคัญและมาแรงที่สุดในปี 2021 นี้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่มีความแปรปรวนมากขึ้น หรือการแพร่ระบาดของโรคร้ายที่นับวันยิ่งรับมือยากขึ้นทุกที หลาย ๆ คนจึงเริ่มจะหันมามองมาการดูแลสุขภาพของตัวเองให้ครบถ้วนทุกองค์ประกอบของร่างกาย วันนี้เราจึงมี ลูกหม่อน-มัลเบอร์รี่ มาแนะนำ กับ 5 สุดยอดประโยชน์ที่ใครได้ลองแล้วจะต้องหลงรัก

1.ลดน้ำตาลในเลือด เสริมกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ประโยชน์ข้อนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนน่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารสำหรับในช่วงไดเอทค่ะ เพราะในมัลเบอร์รีอุดมไปด้วยสาร Deoxynojirimycin และ Phytosterol นั่นเองค่ะ

2.บำรุงสายตา ในมัลเบอร์รี หรือลูกหม่อน จะอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดต้อกระจก บำรุงเส้นประสาทตา

3.เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เพราะนอกจากวิตามินเอ แล้วในมัลเบอร์รียังมีวิตามินซีด้วย ซึ่งช่วยในเรื่องของโรคภูมิแพ้, วัณโรค รวมทั้งยังสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายด้วย

4.ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ในมัลเบอร์รีจะมีสาร Quercetin และ Kaempferol ซึ่งเป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่จะเข้าไปป้องกันการเกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือด ลดความเสี่ยงขงการเกิดโรคหัวใจ ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงจากโรคความดันโลหิตได้

5.ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส โดยใน มัลเบอร์รี นี้มีสารประกอบฟีนอล ที่จะช่วยต้านการอักเสบได้ มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบและยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้

เป็นยังไงกันบ้างคะกับคุณประโยชน์สุดปังของ มัลเบอร์รี หรือที่เราเรียกกันแบบไทย ๆ ว่า ลูกหม่อน มีประโยชน์มากมายเลยใช่ไหมคะ? ซึ่งมัลเบอร์รีนี้ ก็ไม่ได้มีแค่การรับประทานสดเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากมายเลยที่นำมัลเบอร์รีไปแปรรูปเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น โยเกิร์ต, แยม, น้ำมัลเบอร์รี หรือมัลเบอร์รีอบแห้ง ถ้าอยากจะลองรับประทานและดูแลสุขภาพ ก็สามารถกดเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th ได้เลยค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content