5 สูตรเด็ดลดความมันบนใบหน้าแบบธรรมชาติ

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > 5 สูตรเด็ดลดความมันบนใบหน้าแบบธรรมชาติ

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน  5 สูตรเด็ดลดความมันบนใบหน้าแบบธรรมชาติ 

ว่ากันว่าเมืองไทยมี 2 ฤดู คือ ฤดูร้อนกับฤดูร้อนมาก ฮ่าๆ ถึงเราจะมีช่วงเวลาหนาวเย็นแต่มันก็มาแค่ไม่กี่วัน นอกจากนั้นก็ร้อนจะหน้ามัน ยิ่งเวลาแต่งหน้าจัดเต็มแล้วมาเจอกับอากาศร้อน หน้ายิ่งมันกว่าเดิม แต่สาวๆ อยาเพิ่งกังวลไปค่ะ เพราะเรามีสูตรลดความมันบนใบหน้าแบบธรรมชาติมาฝากไว้ลองเอาสูตรเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ

ไข่ขาว

สูตรเด็ดที่ไม่หยิบมาเขียนไม่ได้เลย เพียงนำสำลีมาจุ่มไข่ขาวแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้งและรู้สึกตึงๆ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้นอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนและขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าได้อีกด้วย

มะเขือเทศ

นำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียดแล้วทาลงบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง มะเขือเทศจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณลดความมันบนใบหน้าเพียงแค่นำวุ้นว่านหางที่ล้างจนสะอาดไร้ยางแล้ว มาสไลซ์เป็นแผ่นบางๆ แล้ววางให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะช่วยลดความมันแล้ว ยังช่วยให้หน้าชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย 

ดินสอพอง

ดินสอพองมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันบนใบหน้า เพียงแค่นำดินสอพองมาผสมกับน้ำนิดหน่อยแล้วบดให้ละเอียด แล้วผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกลงบนใบหน้าที่แห้ง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

lemon juice in glass and on a table

น้ำมะนาว

บีบน้ำมะนาวที่คั้นสด แล้วนำน้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นนำมาทาให้ทั่วหน้าโดยเว้นรอบดวงตากับรอบปากไว้ โดยทาทิ้งไว้ 2 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

ของดีที่ช่วยลดความมันบนใบหน้านั้นอยู่ใกล้ๆ แค่เดินเขาครัวก็เจอแล้วค่ะ เพื่อนลองเอาสูตรเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองเลยว่าหน้าจะมันน้อยลง แต่งหน้าแล้วไม่เยิ่มอย่างแน่นอน

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content