8 ประโยชน์ดีๆ จากชาอู่หลง เครื่องดื่มสุขภาพที่คุณต้องหลงรัก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 8 ประโยชน์ดีๆ จากชาอู่หลง เครื่องดื่มสุขภาพที่คุณต้องหลงรัก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 8 ประโยชน์ดีๆ จากชาอู่หลง เครื่องดื่มสุขภาพที่คุณต้องหลงรัก

วันนี้เรามาเอาใจสายชา คอคนรักชากันนะคะ เพราะเรามีประโยชน์ดีๆ จากชาอู่หลง เครื่องดื่มสุขภาพที่คุณต้องหลงรักมาฝาก เพราะว่าการดื่มชาให้ดีนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และถ้าเราเลือกประเภทชาที่เหมาะสมกับตัวเองก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ วันนี้ก็ขอเริ่มด้วยชาอู่หลงก่อน ไว้โอกาสหน้าจะนำประโยชน์ของชาชนิดอื่นๆ มาฝากอีกนะคะ

ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล

ข้อนี้สาวๆ หลายคนต้องตาโต เพราะการดื่มชาอู่หลงเป็นประจำจะช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นของเซลส์ผิวหนัง ซึ่งส่งผลให้เราแลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น สารโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในชาสามารถช่วยปกป้องการทำลายผิวหนังที่เกิดจากการสัมผัสแสงแดดและมลพิษโดยตรง

ควบคุบน้ำหนักและลดน้ำหนักได้

สารโพลีฟีนอลในชาอู่หลงจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย การดื่มชาอู่หลงทุกวันจึงช่วยในการลดน้ำหนักและลดความอ้วนไปในตัว โดยการเร่งกระบวนการ Lipolysis ที่จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น ดังนั้นการดื่มชาอู่หลงจึงเป็นทางเลือกที่ดีและแน่นอนที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แถมเคล็ดลับอีกอย่างคือหนักทานมื้อใหญ่มา เช่น บุฟเฟ่ต์ ให้ปิดท้ายด้วยการดื่มชาอู่หลงก็จะช่วยเร่งการเผาผลาญได้ดี

คงความอ่อนเยาว์

สารโพลีฟีนอล ที่พบในใบชาอู่หลงจะช่วยเป็นตัวขจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกายได้ดี ซึ่งการดื่มชาอู่หลงจึงช่วยชะลอความชราได้ ทำให้มีผิวพรรณที่ดูดีมีชีวิตชีวา ห่างไกลจากอนุมูลอิสระที่จะเป็นตัวเร่งกระบวนการของการเกิดริ้วรอยนั่นเอง

แก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง

สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่ในชาอูหลงจะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชายและDHT ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการผมร่วง แต่ Tea rinse ที่ทำจากชาอูหลงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันการเกิดผมร่วง ช่วยให้นุ่มสลวย เส้นผมมีความเงางามอีกด้วย

ดีต่อหัวใจและหลอดเลือด

เพราะการดื่มชาอู่หลงเป็นประจำนั้นช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ จึงเป็นเหตุผลที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ จากการวิจัยพิสูจน์ได้ว่าผู้ที่ดื่มชาอู่หลง 1-6 ถ้วยในหนึ่งสัปดาห์ จะมีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ป้องกันฟันผุ

สารโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในชาอู่หลงจะช่วยเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน โดยการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของฟันผุและโรคมะเร็งในช่องปาก การดื่มชาอู่หลงช่วยป้องกันการสะสมของคราบจุลินทรีย์ ช่วยต่อสู้และสกัดกั้นการเกิดฟันผุ

กระดูกแข็งแรง

การดื่มชาอูหลงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมาก เพราะช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนในร่างกายมนุษย์ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอูหลงนอกจากช่วยป้องกันฟันผุแล้วยังเสริมสร้างโครงสร้างกระดูกให้แข็งแรงด้วย

คลายเครียด

การดื่มชาอูหลงในระหว่างวันจะช่วยทำให้ร่ายกายปรับสมดุล ผ่อนคลาย ลดความเครียดให้หายไปได้ ซึ่งสารโพลีฟีนอลในชาอู่หลงจะช่วยลดความเครียดและกำจัดอารมณ์แปรปรวน 

สรุปได้เลยว่าการดื่มชาอู่หลงเป็นประจำนั้นจะทำให้คุณสุขภาพดีแถมยังช่วยในเรื่องความสวยความงามได้ดี และที่สำคัญคือลดความอ้วนได้ พอรู้อย่างนี้แล้วรีบพุ่งตัวไปซื้อชาอู่หลงมาตุนไว้ได้เลยค่ะ
***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content