รวม 5 ท่ายืดเส้น ยืดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานนานๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวม 5 ท่ายืดเส้น ยืดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานนานๆ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน รวม 5 ท่ายืดเส้น ยืดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานนานๆ

อาการออฟฟิศซินโดรม เป็นอาการปวดเมื่อยที่มนุษย์ออฟฟิศต้องเผชิญ สาเหตุหลักของอาการเหล่านี้มาจากการที่เรานั่งทำงานนานๆและไม่ได้ขยับเพื่อยืดเส้นยืดสาย วันนี้เราเลยมีท่ากายบริหารง่ายๆที่ไม่ต้องใช้พื้นที่สามารถนั่งทำหรือยืนทำใกล้ๆโต๊ะทำงานได้ 

1.ลดอาการตึงของคอบ่าไหล : ท่านี้สามารถนั่งทำหรือยืนทำก็ได้ โดยต้องตั้งลำตัวตรง จากนั้นให้เอามาข้างข้ามบนหัวไปจับบริเวณหูซ้าย แล้วผลักหัวมาทางขวาจนบริเวณคอและไหล่เกิดการตึง ค้างไว้ 30 วินาที จากนั้นค่อยทำแบบนี้แต่เปลี่ยนข้าง พยายามอย่ายกไหล่ไปตามแรงผลัก 

2.ยืดเส้นบริเวณด้านข้าง : ท่านี้ใช้พื้นที่ไม่เยอะ เริ่มจากยืนขึ้นแยกขาออก ยืนในลักษณะตรงจากนั้นชูมึอขึ้นเหนือหัว ใช้ข้อมือขวาจับข้อมือซ้าย โน้มตัวไปด้านหน้าเฉียงไปทางซ้ายจนรู้สึกตึงที่บริเวณแขนและลำตัวด้านข้าง ค้างไว้ 30-40 วินาที จากนั้นค่อยเปลี่ยนข้างและทำในแบบเดียวกัน 

3.นวดผ่อนคลายบริเวณต้นคอ : ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางของมือทั้งสองข้าง กดเบาๆไปที่หลังกกหูจากนั้นค่อยนวดวนเบาๆไล่ลงมาจนถึงต้นคอจะช่วยลดอาการปวดเมื่อยบริเวณหลังต้นคอ อาจจะหาน้ำมันนวด ยาหม่อง หรือน้ำมันสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมมาใช้นวดเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

4.ยืดหลัง ยืดขาระหว่างทำงาน : สำหรับคนที่มีอาการปวดหลัง โดยฉพาะบริเวณหลังช่วงล่าง ลามไปถึงช่วงบริเวณณน่อง เป็นอาการที่เกิดจากการนั่งทำงานนานๆ วิธียืดคลายล็อคง่ายๆ เพียงแค่นั่งบนเก้าอี้ ตั้งหลังให้ตรงจากนั้นยกเท้าขวามาวางไว้บนเข่าข้างซ้าย ก้มโน้มตัวไปด้านหน้าให้ถึงข้อเท้าหรือก้มให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ค้างไว้ 30-40 วินาที จากนั้นสลับทำเหมือนกันกับอีกข้าง 

5.ยืดขาด้านหลัง : ยืนแยกขาเอาขาซ้ายไว้ด้านหน้า เอาขาขวาไว้ด้านหลัง ลำตัวตั้งตรง มือเท้าเอวไว้ ย่อตัวลงทิ้งน้ำหนักลงไปที่ขาด้านหน้า โดยให้รู้สึกตึงที่บริเวณหลังของขาด้าน ฝ่าเท้าด้านหลังรู้สึกตึง ค้างไว้ประมาณ 30-40 วินาที จากนั้นสลับทำกับขาอีกข้าง ท่านี้จะช่วยยืดเส้นตรงบริเวณขาด้านหลังที่เกิดจากการยืน เดิน นานๆ 

สำหรับใครที่เบื่อนั่งทำงานนานๆ ลองมายืดเส้นยืดสายด้วยการมาเดินช้อปปิ้งที่บิ๊กซี หาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในการดูแลตัวเอง หรือละจากหน้าจองานที่เคร่งเครียดแวะมาช้อปปิ้งออนไลน์ใน https://www.bigc.co.th/ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content