เคล็ดลับทำความสะอาดเตียงนอนและที่นอน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เคล็ดลับทำความสะอาดเตียงนอนและที่นอน

แม่บ้านสายคลีน ตอน เคล็ดลับทำความสะอาดเตียงนอนและที่นอน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเตียงนอน และที่นอนนั้นเป็นพื้นที่ ที่เราใช้หลับนอนอยู่เป็นประจำทุกวัน การรักษาความสะอาดเตียงนอนและที่นอน ให้สะอาดอยู่เสมอจะช่วยให้สุขภาพร่างกายของเรา

ห่างไกลจากเชื้อโรค แบคทีเรีย หรือไรฝุ่นต่างๆ ที่สะสมอยู่ตามที่นอน โดยสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของเราทั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะมองข้ามกลายเป็นเรื่องไกลตัวไปได้

ในวันนี้เราจึงจะแชร์วิธีทำความสะอาดเตียงนอนและที่นอนของคุณให้สะอาดด้วยวิธีง่าย ๆ นอนหลับสบายฝันหวานทุกคืนวัน

ขั้นแรก จัดการถอดผ้าปูเตียง หมอน ผ้าห่มออกให้หมดแล้วนำไปซักทำความสะอาดตากแดดฆ่าเชื้อโรคอีกชั้น หมั่นซักทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูในทุกๆ สัปดาห์

ขั้นที่สอง ใช้ที่ดูดฝุ่น ดูดตามเตียงตามที่นอนให้ทั่วทุกมุม ให้มั่นใจว่าได้ขจัดเชื้อโรค เชื้อราและไรฝุ่นออกไปอย่างหมดจด เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้เราเจ็บป่วยได้

ขั้นที่สาม ขจัดคราบสกปรกต่างๆ บนเตียงและที่นอนออกด้วยน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำ หรือน้ำสบู่ แล้วใช้แปรงสีฟันใช้แล้วมาถู หรือฟองน้ำมาช่วยขจัดคราบ เนื่องจากเตียงนอนและที่นอนเป็นสิ่งที่เราใช้อยู่เป็นประจำจึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีไม่แรงนัก และต้องอ่อนโยนต่อผิวของเราด้วยเช่นกัน

ถึงแม้จะทำให้คราบออกหมดเสียทีเดียว แต่ก็ช่วยสลายคราบสกปรกออกได้บ้างในระดับหนึ่ง

ขั้นที่สี่ บอกลากลิ่นอับด้วยการนำหมอนและผ้าห่มไปตากแดดในทุกๆ สัปดาห์ รวมถึงจัดห้องนอนให้เตียงและที่นอนนั้นมีแสดงแดดเข้าถึง เพราะน้ำหนักของเตียงคงยากที่จะยกไปตากนอกตัวห้องได้ง่ายดายนัก การตากหมอน ผ้าห่ม และที่นอนนอกจากจะช่วยขจัดเชื้อโรค เชื้อรา และไรฝุ่นต่างๆ แล้ว ยังช่วยขจัดกลิ่นอับทำให้คุณได้นอนหลับสบาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

อย่าลืมสำรวจเตียงนอน และที่นอนของคุณว่าถึงเวลาทำความสะอาดแล้วหรือยัง นอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานแล้ว ยังช่วยทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่ดีจากการนอนหลับพักผ่อนได้อีกด้วย

หากใครมองหาเครื่องปรับอากาศตัวใหม่ ที่บิ๊กซีมีบริการให้ความสะดวกผ่านเว็บไซต์สามารถสั่งซื้อได้ที่ คลิก หรือโทรสอบถามรายละเอียดและโปรโมชั่นได้ที่ 02-308-4666

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content