เคล็ดลับเด็ดๆโดนๆ ที่ช่วยให้คุณสลายไขมันหน้าท้องได้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เคล็ดลับเด็ดๆโดนๆ ที่ช่วยให้คุณสลายไขมันหน้าท้องได้

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน เคล็ดลับเด็ดๆโดนๆ ที่ช่วยให้คุณสลายไขมันหน้าท้องได้

พออายุมากขึ้นพุงก็ลดยากขึ้นตามไปด้วย ไขมันที่สะสมมาจากการกินของอร่อยย่อมไม่จากเราไปไหน ฮ่าๆ แต่เอาใหม่ค่ะ เรากินเข้าไปได้ เราก็ต้องกำจัดมันได้เช่นกัน วันนี้เรามาเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยสลายไขมันหน้าท้องให้หายไปได้ มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง?

เพิ่มโปรตีน

ถ้าคุณเป็นคนกินเก่งอยู่แล้วก็เข้าทาง แต่ต้องเลือกกินเฉพาะโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยการรับประทานโปรตีนมากขึ้น จะช่วยลดความหิวลงได้ถึง 60% และกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีในร่างกายได้ถึงวันละ 80-100 แคลอรี อีกทั้งยังมีการศึกษาพบว่าการรับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอจะช่วยลดการเกิดไขมันที่บริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย

ลดแป้ง

คาร์โบไฮเดรตถือเป็นอีกสารอาหารหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกาย แต่ก็มีการศึกษาพบว่าการลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตลงในแต่ละมื้ออาหารที่รับประทาน สามารถช่วยลดไขมันที่หน้าท้อง หรือไขมันในตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก

งดไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์เป็นไขมันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และทำให้เกิดไขมันส่วนเกินในร่างกายมากที่สุด ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีไขมันทรานส์ จะยิ่งทำให้เกิดไขมันสะสมที่หน้าท้อง อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้เสี่ยงต่อโรคเรื้อรังและอันตรายต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ ไขมันในเลือดสูง 

ไฟเบอร์สูง

ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงจะช่วยเสริมให้คุณมีระบบขับถ่ายที่ดีขึ้น และการขับถ่ายเป็นประจำทุกวันก็มีส่วนช่วยลดไขมันสะสมที่หน้าท้องได้ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่าไฟเบอร์ในอาหารบางชนิด มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายนำเอาไขมันส่วนเกินมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น

ออกกำลังกาย

ถ้าอยากจะลดพุงก็ต้องออกกำลังกายควบคู่กับการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ถึงจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธีจะช่วยให้ร่างกายนำไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้มากขึ้น ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พักผ่อนให้เพียงพอ

บางทีการนอนไม่เพียงพอก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลงพุงได้ เพราะการนอนหลับที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายคือต่ำกว่า 7 ชั่วโมง อาจทำให้อ้วนขึ้นได้ ทางที่ดีควรนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7-9 ชั่วโมง

บอกลาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เพราะในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละชนิดนั้นมีปริมาณแคลอรี่ที่สูงมาก ยิ่งถ้าคุณไปงานปาร์ตี้ไม่มีทางเลยที่จะจบภายในแก้วเดียว ดังนั้นแคลอรี่ก็จะเพิ่มตามปริมาณการดื่ม เป็นสาเหตุที่ทำให้มีไขมันสะสมและลงพุง ทางที่ดีเลิกดื่มไปเลยเพื่อสุขภาพและเพื่อหุ่นสวยๆ

นี่ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณบอกลาไขมันสะสมหน้าท้องไปด้วย ขอเพียงแค่ใจสู้ หุ่นดีๆก็จะมาหาคุณเองค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content