“หมอนข้าง” ประโยชน์ดีๆ ด้านสุขภาพที่คุณอาจไม่รู้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > “หมอนข้าง” ประโยชน์ดีๆ ด้านสุขภาพที่คุณอาจไม่รู้

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน “หมอนข้าง” ประโยชน์ดีๆ ด้านสุขภาพที่คุณอาจไม่รู้

วันนี้เรามาพูดเรื่องหมอนข้างกันดีกว่าค่ะ ใครที่ติดนอนกอดหมอนข้างต้องฟังทางนี้ให้ดีนะคะ เพราะวันนี้เรามีประโยชน์ดีๆ จากการกอดหมอนข้างฝากค่ะ ใครจะไปรู้ว่าแค่นอนกอดหมอนข้างก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว มาดูกันว่าหมอนข้างนั้นมีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง?

คลายเครียด

การเอาหมอนข้างมารองใต้คอ จะช่วยคลายความเครียดที่สะสมมาตลอดทั้งวันให้น้อยลง แถมยังช่วยคลายกล้ามเนื้อให้ผ่อนคลายลงได้

ระบบหมุนเวียนเลือดดี

การใช้หมอนข้างในการยกบางส่วนของร่างกายเรา เช่น แขน ขา เข่า หรือ เท้า จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ราบรื่นไปถึงหัวใจ หัวใจจึงทำงานไม่หนัก

ลดอาการปวดเมื่อย

หมอนข้างเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดี อาการเคล็ดขัดยอกและปวดเมื่อยของร่างกายจะค่อยๆ บรรเทาลง สังเกตุจากผู้ป่วยหรือผู้สุงอายุ ถ้ามีหมอนสั้นๆ หรือ หมอนข้างมาช่วยรองรับอวัยวะร่างกายในส่วนนั้นก็มักจะช่วยให้บรรเทาอาการเมื่อยและบาดเจ็บได้อย่างดี

ช่วยให้หลังตรง

การกอดหมอนข้าง ช่วยจัดระเบียบหลังของเราให้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีผลต่อหลังที่ตรงและความสูงด้วยนะ

ลดอาการเจ็ดปวด

การที่เอาหมอนข้างไว้ใต้หัวเข่า ให้หัวเข่าอยู่สูงกว่าสะโพกเราจะช่วยลดความกดดันและผ่อนคลายกล้ามเนื้อมากขึ้น กล้ามเนื้อหลังและช่วงล่างของเราจะผ่อนคลาย ลดแรงกดทับ และลดความตึงเครียด

อบอุ่น

เอาใจใส่คนโสด ใครที่ยังไร้คู่ก็นอนกอดหมอนข้างไปก่อน เพราะหมอนข้างก็ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นได้ ยิ่งหน้าหนาวอากาศเย็นลงหมอนข้างจะทำให้ร่างกายอุ่นขึ้นได้ และเวลาที่กอดหมอนข้างยังทำให้หลับสนิท รู้สึกปลอดภัย จิตใจสงบ และดีต่อสุขภาพ

บอกแล้วว่าหมอนข้างนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ใครที่ติดหมอนข้างอยู่แล้วก็จงติดต่อไป สำหรับใครที่ไม่ติดหมอนข้างก็ลองมาติดดูนะคะ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้อบอุ่น นอนคนเดียวมันเหงา เปลี่ยนมานอนกอดหมอนข้างแทนดีกว่า สำหรับใครที่อยากได้หมอนข้างใหม่ก็สามารถมาหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content