ประโยชน์ดีๆ จากเมล็ดทานตะวันที่สายเฮลตี้ห้ามพลาด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ประโยชน์ดีๆ จากเมล็ดทานตะวันที่สายเฮลตี้ห้ามพลาด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ประโยชน์ดีๆ จากเมล็ดทานตะวันที่สายเฮลตี้ห้ามพลาด

ขอเสียงคนชอบทานธัญพืชหน่อยค่าาา เพราะธัญพืชเม็ดเล็กจิ๋วนี้จะช่วยให้เรางดขนมอบกรอบไปได้ ด้วยการเอาธัญพืชมากินเล่น แถมพวกธัญพืชต่างๆ ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าขนมถุงเป็นไหนๆ เราจึงมีทางเลือกเพื่อสุขภาพอีกมากมาย และวันนี้เราก็ขอมาแนะนำประโยชน์ดีๆ จากเมล็ดทานตะวันที่สายเฮลตี้ห้ามพลาด ของกินเล่นๆ แต่ได้ประโยชน์มากมาย

โปรตีนสูง

เมล็ดทานตะวันมีโปรตีนค่อนข้างสูง และยังมีธาตุเหล็กใกล้เคียงกับไข่แดงและตับ ดังนั้นคนที่อยากเสริมโปรตีนให้ร่างกาย สามารถกินเมล็ดทานตะวันแทนขนมได้เลย

ผิวพรรณสดใส

เมล็ดทานตะวันเป็นธัญพืชตัวจิ๋วที่มีวิตามินอีค่อนข้างมาก และวิตามินอีก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณของเราดูผ่องใส ชุ่มชื้น นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระในเมล็ดทานตะวันยังมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการโดนแสงยูวีได้ด้วย

คลายเครียด

เนื่องจากในเมล็ดทานตะวันมีแมกนีเซียมที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงดูแลระบบประสาทในร่างกาย ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ในขณะที่กินเมล็ดทานตะวันเราจึงรู้สึกเพลิดเพลินนั้นเอง

บำรุงหัวใจ

วิตามินอีจัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย อีกทั้งด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวของเมล็ดทานตะวันที่จะช่วยลดไขมันในหลอดเลือดก็มีส่วนช่วยให้ความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจลดน้อยลงได้

บำรุงต่อมไทรอยด์

เซเลเนียมในเมล็ดทานตะวันเป็นธาตุอาหารสำคัญต่อกระบวนการทำงานของต่อมไทรอยด์ ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีเซเลเนียมสูงอย่างเมล็ดทานตะวันก็จะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายมีธาตุเซเลเนียมไปช่วยในกระบวนการทำงานของต่อมไทรอยด์ได้

ลดอาการเหน็บชา

ในเมล็ดทานตะวันมีทั้งแมกนีเซียมและวิตามินบี 2 ที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและเส้นเลือด ช่วยลดอาการเหน็บชา อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกได้ด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากกินมากเกินไปก็ทำให้อ้วนได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือธัญพืชอะไรก็ตาม ดังนั้นควรทานแต่พอดี แล้วก็หมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย วิธีนี้รับรองว่าจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีและมีหุ่นสวยๆ มาอวดได้อย่างแน่นอนค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content