จัดมื้อหรูกินสิ้นเดือนด้วยสเต็กเนื้อสันในพริกไทยดำ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > จัดมื้อหรูกินสิ้นเดือนด้วยสเต็กเนื้อสันในพริกไทยดำ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน จัดมื้อหรูกินสิ้นเดือนด้วยสเต็กเนื้อสันในพริกไทยดำ

ครัวง่ายๆ สไตล์พ่อบ้านใจกล้ากลับมาอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมขอตามใจตัวเองจัดเต็มทำมื้ออาหารสุดหรูโดยเสริฟจานหลักเป็นสเต็กเนื้อสันในพริกไทยดำ ช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนสิ้นเดือนแบบนี้ก็ต้องจัดเต็มสิครับ ฮ่าๆ แต่ต้องขอบอกเลยว่า ราคาส่วนผสมและวัตถุดิบต่างๆ นั้นไม่แพงอย่างที่คิด เพราะเราสามารถหาส่วนผสมได้ในห้างบิ๊กซี เดินไปที่โซนของสดแล้วก็เลือกได้เลยครับ มั่นใจได้เลยว่าสด ใหม่ สะอาดแน่นอน ส่วนตอนนี้ไปดูวิธีทำกันเลยครับ

ส่วนผสม

  1. เนื้อสันใน 200 กรัม/ 1 ชิ้น
  2. บล็อคโคลี่
  3. แครอท
  4. มันฝรั่งบด

ส่วนผสมสำหรับซอสพริกไทยดำ

  1. น้ำซุป 2 ถ้วย
  2. เม็ดพริกไทยอ่อน
  3. พริกไทยดำบดละเอียด
  4. ไวน์แดง
  5. อโรมาต
  6. เกลือ
  7. น้ำมันมะกอก
  8. ลีแอนด์เพอร์รีน
  9. หอมแดงสับ
  10. กระเทียมสับ
  11. ใบเบลีฟ
  12. ผงปาปริก้า
  13. มาสตาร์ด

วิธีทำ

  1. เริ่มต้นด้วยการหมักเนื้อด้วยส่วนผสมดังนี้เกลือ-ลีแอนด์เพอร์รีน-น้ำมันมะกอก-ไวน์แดง-อโรมาต-พริกไทยดำป่น-มัสตาร์ด แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เพื่อไม่ให้เนื้อมีรสชาติเค็มจนเกินไป
  2. ระหว่างที่รอเนื้อหมัก 5 นาที ให้ทำซอสไปด้วยเลย เริ่มจากใส่หอมแดงสับกับน้ำมันมะกอก กระเทียมสับใบเบลีฟ พริกไทยอ่อน พริกไทยดำ มัสตาร์ด ผัดจนออกกลิ่นหอมเติมด้วยไวน์แดงเคี่ยวไปเรื่อยๆ จากนั้นจึงเติมด้วยน้ำซุปเคี่ยวต่อไปอีกสักพัก
  3. พอได้ซอสพริกไทยดำให้นำมาแบ่ง ¼ แล้วเอาไปปั่นจนละเอียดได้ที่ จากนั้นนำมาเทรวมกับน้ำซอสที่เหลือแล้วเคี่ยวต่อให้เข้าที่ ปรุงรสชาติออกเค็มมันเล็กน้อย
  4. นำเนื้อที่หมักไว้ไปกริลล์ในกระทะร้อนเอาแต่พอสุกระดับปารกลาง แล้วรีบตักขึ้นเลย
  5. ราดซอสพริกไทยดำบนเนื้อสันในที่เพิ่งกริลล์มาหมาดๆ จากนั้นก็ตกแต่งจานด้วยบล็อคโคลี่กับแครอทที่ลวกแล้ว ตามด้วยมันฝรั่งบดเป็นอันเสร็จ

เพียงเท่านี้เราก็มีมื้ออาหารสุดหรูที่ทานกันได้ทั้งครอบครัว แถมส่วนผสมต่างๆ นั้นก็หาซื้อง่ายมากๆ ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content