แชร์เคล็ดลับล้างตู้เย็นให้พร้อมสำหรับเทศกาลเจตามสไตล์แม่บ้านมืออาชีพ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์เคล็ดลับล้างตู้เย็นให้พร้อมสำหรับเทศกาลเจตามสไตล์แม่บ้านมืออาชีพ

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์เคล็ดลับล้างตู้เย็นให้พร้อมสำหรับเทศกาลเจตามสไตล์แม่บ้านมืออาชีพ

นี่ก็เข้าเทศกาลเจแล้วนะคะ พูดถึงการกินเจนั้นก็ข้อควรปฏิบัติและข้อห้ามต่างๆที่ต้องทำ และหนึ่งในนั้นก็คือการทำความสะอาดบ้าน ตามความเชื่อทำเพื่อให้สิ่งชั่วร้ายต่างๆ หมดออกไปจากบ้าน และรับสิริมงคลในช่วงนี้เข้าบ้าน ซึ่งจะทำให้บ้านของคุณมีความสงบสุขและร่มเย็น มีหลักการทำความสะอาดบ้าน เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลดังนี้

จัดสรรและดูแลความสะอาดพื้นที่บริเวณบ้านให้มีความโล่ง โปร่ง และ สะอาด โดยเฉพาะบริเวณหน้าบ้านนั้นถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของตัวบ้าน และถือเป็นจุดสำคัญที่สุด ที่จะเรียกโชคลาภเข้ามาในบ้าน ดังนั้นจึงสำคัญมากที่ท่านจะต้องทำความสะอาดในส่วนนี้ให้ดี เพื่อให้มีโชคลาภตลอดเทศกาลกินเจการทำความสะอาดหรือจัดตู้เย็นก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรทำโดยมีเคล็ดลับการทำความสะอาดดังนี้

ดึงปลั๊กไฟตู้เย็นออก

ก่อนที่จะทำความสะอาดตู้เย็นแบบเต็มขั้น หลังจากเคลียร์ของกินในตู้เย็นออกหมดแล้ว เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ถอดปลั๊กตู้เย็นออกเสียก่อน เพื่อป้องกันไฟดูด พร้อมทำให้น้ำแข็งในช่องแช่แข็งของตู้เย็นละลายได้เร็วกว่าเดิม หลังจากกดปุ่มละลายน้ำแข็ง

คัดแยกอาหาร

ควรเอาอาหารออกจากตู้เย็นมาให้หมดก่อนเริ่มทำความสะอาด และที่สำคัญคัดแยกอาหารอันไหนที่ใกล้หมดอายุหรือหมดอายุแล้วก็ควรทิ้งให้หมด ของอะไรที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในตู้เย็นก็ควรแยกให้เรียบร้อย

เอาชั้นวางของออกมา

เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด ควรเอาชั้นวางของในตู้เย็นออกมาล้างข้างนอก อาจจะใช้น้ำยาล้างจานหรือล้างด้วยน้ำเปล่า พอล้างเสร็จแล้วแตกไว้ให้แห้งแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกที

ทำความสะอาดตู้เย็นด้วยฟองน้ำ

ต่อมาทำความสะอาดตู้เย็นด้านในด้วนฟองชุบน้ำสะอาดหรือใช้น้ำยาล้างจานในจุดที่สกปรกมาก สำหรับคราบเหลืองฝั่งแน่นให้ใช้น้ำส้มสายชูเช็ดทำความสะอาดได้เลย

เมล็ดกาแฟ

หากตู้เย็นมีกลิ่นเหม็นอับบ่อยให้นำเมล็ดกาแฟมาใส่ไว้ในตู้เย็นเพื่อลดกลิ่นอับ แล้วตู้เย็นของคุณก็จะกลับมาหอมน่าใช้

ในช่วงนี้สำหรับบ้านไหนที่กินเจทั้งบ้านก็โชคดีหน่อยที่สามารถจัดสรรตู้เย็นได้ง่าย แต่ถ้าบ้านไหนที่มีบางคนไม่ได้กินเจก็ต้องแบ่งสัดส่วนพื้นวางอาหารให้ชัดเจน อย่าลืมตัวเผลอกินอาหารที่ไม่ใช่เจไปนะคะ

สำหรับใครที่กินเจทางบิ๊กซีก็ได้จัดโซนอาหารเจ และสามารถเดินเลือกซื้อของแห้งตามป้ายสัญลักษณ์เจได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content