ฤดูฝนเริ่มมาอากาศเริ่มเปลี่ยน…มาทำบัวลอยน้ำขิงไว้กินให้โล่งจมูกกันดีกว่า

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ฤดูฝนเริ่มมาอากาศเริ่มเปลี่ยน…มาทำบัวลอยน้ำขิงไว้กินให้โล่งจมูกกันดีกว่า

สายหวานสวีทเกิร์ล ตอน ฤดูฝนเริ่มมาอากาศเริ่มเปลี่ยน…มาทำบัวลอยน้ำขิงไว้กินให้โล่งจมูกกันดีกว่า 

ฮัดเช้ย!!… ฤดูฝนแบบนี้เราคงได้ยินเสียงนี้บ่อยกันมากขึ้น เพราะช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูร้อนไปฤดูฝน อากาศที่เปลี่ยนแปลงแบบนี้อาการหวัดคัดจมูก หรือเสมหะย่อมตามมาเป็นเรื่องปกติ อาการแบบนี้นอกจากจะทำให้เราไม่สบายตัวแล้ว ยังมาขัดขวางเส้นทางสายนักชิมของหวานอย่างเรา ๆ ด้วย แต่เพราะเราเป็นสายหวานสวีทเกิร์ลตัวจริง อุปสรรคแค่นี้มันไม่สามารถขัดขวางเราได้อยู่แล้ว เพราะยังมีของหวานที่ช่วยทำให้ชุ่มคอแถมโล่งจมูกอยู่นั่นเอง วันนี้เราจะพาไปทำ บัวลอยน้ำขิง กัน มาเริ่มต้นที่ส่วนผสมกันก่อนเลยจ้า!

ส่วนผสม

1. แป้งข้าวเหนียว

2. น้ำเย็น 

3. น้ำตาลโตนด 

4. งาดำ 

5. เกลือ 

6. น้ำตาลทรายแดง

7. ขิงหั่นแว่น 

8. น้ำเปล่า

เริ่มต้นจากการทำเจ้าบัวลอยกันก่อนเลยดีกว่า ขั้นแรกคือการนวดแป้งข้าวเหนียว โดยเทแป้งลงไปในถ้วย จากนั้นค่อย ๆ เทน้ำเย็นลงไป นวดแป้งไปเรื่อย ๆ จนแป้งและน้ำเย็นเข้ากัน จากนั้นนำพลาสติกมาคลุม Wrap ปิดฝาถ้วยไว้แล้วพักให้แป้งมีอุณหภูมิเท่าอุณภูมิห้อง 

ขั้นต่อมา นำงาดำมาปั่นจนเป็นผงละเอียด แล้วตั้งกระทะด้วยไฟปานกลาง นำน้ำตาลโตนดใส่ลงไป คนเบา ๆ จนน้ำตาลละลาย แล้วใส่งาดำป่นลงไป โรยเกลือเล็กน้อย คนจนงาดำป่นกับน้ำตาลโตนดหนืดเข้ากัน แล้วจึงนำขึ้นจากเตามาพักเอาไว้ก่อน

สำหรับการทำน้ำขิงก็ไม่ยากเย็นเลยแม้แต่น้อย ต้มน้ำสะอาดด้วยไฟอ่อน ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป พร้อมดับขิงที่หั่นเป็นแว่น ใช้เวลาต้มประมาณ 10 นาที ระหว่างนั้นก็หันไปปั้นเจ้างาดำให้เป็นก้อน นำไปวางเป็นไส้ของแป้งที่ปั้นก้อนกลม กดจนแบนเป็นแผ่น ห่อเจ้าไส้งาดำนั้นแล้วปั้นจนเป็นก้อนอีกครั้ง ก่อนจะนำไปตั้งพักเอาไว้

ส่วนการต้มบัวลอยก็สามารถต้มได้ในน้ำเดือด ต้มจนบัวลอยลอยขึ้นมาจึงตักขึ้นมาได้ แล้วนำไปใส่ในน้ำขิงอุ่น ๆ ที่เราต้มเตรียมเอาไว้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้บัวลอยน้ำขิงมารับประทานให้ชุ่มคอแล้วค่ะ สำหรับอุปกรณ์การทำ และส่วนผสมทั้งหมด ถ้าไม่อยากออกไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง ก็สามารถกดสั่งเลือกซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.bigc.co.th เลยค่ะ แล้วมาทำบัวลอยน้ำขิงทานกันนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content