เคล็ดลับลดผดบนใบหน้าด้วย 5 วิธีสุดธรรมชาติแบบอ่อนโยนต่อผิว

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > เคล็ดลับลดผดบนใบหน้าด้วย 5 วิธีสุดธรรมชาติแบบอ่อนโยนต่อผิว

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน เคล็ดลับลดผดบนใบหน้าด้วย 5 วิธีสุดธรรมชาติแบบอ่อนโยนต่อผิว

สำหรับบ้านเมืองเราที่อยู่ในเขตเมืองร้อนก็หนีไม่พ้นกับปัญหาผดร้อน ผื่นคันบนใบหน้าที่ต้องเผชิญ และสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายยิ่งมีดอกาสที่จะเกิดผดขึ้นได้ง่าย แต่ถ้าคุณกำลังประสบปัญหานี้ก็อย่าเพิ่งเครียดและอย่าเอามือไปแกะบริเวณผดบ่อยๆ เพราะอาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้ และวันนี้เราก็มี 5 วิธีสุดธรรมชาติแบบอ่อนโยนต่อผิวที่จะช่วยรักษาผดให้หายได้

ล้างหน้าให้สะอาด

สิวผดเกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเพราะจะทำให้หน้ายิ่งแห้ง และกระตุ้นสิวผดให้ขึ้นมาอีก หากแต่งหน้าควรเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด ไม่ควรใช้คลีนซิ่งที่จะทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน วิธีล้างหน้าให้ถูกต้องจึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยต้องล้างแบบแนวตามขน เพื่อทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างสะอาดและล้ำลึกกว่าที่เคย เป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิวผดที่ทำได้ง่าย ๆ  

ไม่เอามือลูบหน้าบ่อยๆ

การเอามือลูบหน้าตัวเองระหว่างวันทำให้สิ่งสกปรกตกค้างและก่อให้เกิดสิวได้ ยิ่งทำให้สิวเห่อหนักขึ้น ควรอดใจไม่แคะ แกะ เกา หรือลูบสิวบนใบหน้าจะดีกว่า นอกจากจะทำให้เกิดสิวแล้วยังทำให้หน้ามันยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะใบหน้าของเรานั้นมีต่อมเหงื่อ เมื่อมีสิ่งรบกวนจะเป็นการไปกระตุ้นต่อมเหงื่อให้หน้ามันมากกว่าเดิม 

หมั่นมาส์กหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ

สิ่งที่มาจากจากธรรมชาติมักดีเสมอ วิธีแก้สิวผดการมาสก์หน้าเพื่อรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิวให้ลดลงจากวัตถุดิบตามธรรมชาติจะช่วยปลอบประโลมผิวให้ดียิ่งขึ้น และเราก็ไม่พลาดที่จะนำสูตรมาสก์หน้ารักษาสิวมาฝากกัน 

  • ไข่ขาว ช่วยทำความสะอาดผิวให้สะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน อีกทั้งยังลอกสิวเสี้ยนได้ด้วย 
  • น้ำผึ้ง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดสิวได้ 
  • มะเขือเทศ มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีและวิตามินเอ จะช่วยรักษาสิวผดได้เป็นอย่างดี 
  • แตงกวา ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดความมัน แถมยังช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสอีกด้วย 

ทายารักษา

ผลิตภัณฑ์กลุ่มเรตินอยด์ (Retinoids) จะช่วยให้สิวผด สิวอุดตันผุดขึ้นมา เช่นการใช้ Differin ช่วงแรกอาจจะต้องทนกับความหน้าสิวหน่อย อาจจะใช้ Clinda M เป็นยารักษาสิวควบคู่กันไป โดยการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ควรทาบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิว 1 ครั้งต่อวัน ควรทาก่อนนอน หากทาตอนกลางวันอาจทำให้ผิวไวต่อแสงได้ ที่สำคัญห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกไปเจอแดดด้วยนะคะ

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้าจนถึงขั้นตอนการบำรุง เพื่อป้องกันอาการแพ้ต่างๆ อย่างเช่น เลือกใช้เจลว่านหางจระเข้ ก็จะช่วยบรรเทาอาการบวมแดงของแผลได้ดี

สุดท้ายนี้ถ้าเราดูแลตัวดีๆ โดยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การนอน และหมั่นออกกำลังกายบ่อยๆ ก็มีส่วนช่วยให้ผดบนใบหน้าหายไปได้นะคะ สำหรับใครอยากได้ยารักษาต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเพรียวในบิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content