คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ

ครัวง่ายๆสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ตอน คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ

เข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ที่ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่และชำระล้างจิตใจและร่างกายให้บริสุทธิ์ วันนี้พ่อบ้านใจกล้ามีเมนูเจง่ายๆ มาแนะนำ ที่คนไม่เก่งการทำอาหารก็สามารถทำให้อร่อยได้ นั่นคือ คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ อาหารเจ ทำง่ายได้ประโยชน์

วิธีเลือกผัก  

ผักคะน้าที่จะนำมาผัดให้กรอบอร่อย ไม่ควรเลือกที่ต้นแก่เกินไปโดยดูที่โคนต้นจะเห็นเป็นเส้นสีขาวเล็กๆ เลือกต้นอวบและใบใหญ่เขียวเข้ม ไม่เหี่ยว ที่ใบอาจจะมีรูบ้างเพื่อให้มั่นใจว่าปลอดสาร ส่วนการเลือกซื้อเห็ด ควรเลือกเห็ดหอมที่ดอกหนา มีรอยแตกสีขาวทั่วดอก ก่อนนำไปปรุงอาหารให้นำเห็ดหอมไปล้างให้สะอาด แช่น้ำร้อนให้หอมนุ่มก่อน

ขั้นตอนทำ คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ  

  1. ล้างผักคะน้าและเห็ดหอมให้สะอาด จากนั้นให้นำไปผัดในกะทะ ไม่ต้องใช้ไฟแรงมาก โดยจะผัดกับน้ำมันพืชหรือผัดแห้งผสมน้ำเปล่านิดหน่อยก็ได้ใช้เวลาผัด 3-5 นาทีไม่ต้องให้สุกมากเกินไป จากนั้นนำใส่จานพักไว้
  2. ใช้น้ำมันหอย 2 ช้อน ซอสปรุงรส 1 ช้อน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีเครื่องหมายการันตีสูตรเจ ผสมกับน้ำตาล 1 ช้อน และน้ำเปล่า กะสัดส่วนให้พอดีและปรุงรสตามใจชอบ นำไปเคี่ยวให้ร้อนจากนั้นให้นำซอสราดลงบนผักที่ผัดไว้ 
  3. กลิ่นหอมของซอสผสมกับความหอมของเห็ด ความกรอบของผักคะน้น ยิ่งกินแบบร้อนๆกับข้าวสวยยิ่งอร่อย 

ประโยชน์​ของเมนู คะน้าฮ่องกงเห็ดหอมสูตรเจ  นอกจากจะได้บุญจากการกินเจแล้ว ผักคะน้า ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ด้วย ช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายและชะลอการเสื่อมของสมอง ส่วนเห็ดหอม ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดไขมันและบำรุงหัวใจได้ดีด้วย

สำหรับพ่อบ้านคนไหนที่เทศกาลกินเจปีนี้อยากลองสนใจอยากหัดทำครัวเองง่ายๆ สามารถมาเลือกซื้อผักสดและวัตถุดิบปรุงรสได้ที่บิ๊กซี หรือถ้าไม่อยากออกจากบ้านสามารถสั่งจาก https://www.bigc.co.th ได้ด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

Share this content