สั่งของบิ๊กซีออนไลน์
สถานะคำสั่งซื้อ

เข้าสู่ระบบ

หรือ สมัครสมาชิก

เริ่มใช้งานบิ๊กพอยต์
คำถามที่พบบ่อย
1. ดาวน์โหลดแอป Big C ได้อย่างไร?
พิมพ์ในช่องค้นหา “Big C PLUS” ของระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนหรือแท็ปแลตของคุณ
  • iOS - App Store
  • Android - Play Store
2. หากต้องการเป็นสมาชิก Big C online ,Big Point และ Big Wallet ต้องใช้ข้อมูลอะไรบ้าง?
  • Big C online ใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์มือถือเท่านั้น
  • Big Point ใช้หมายเลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด และหมายเลขหลังบัตรเพื่อยืนยันตัวตน
  • Big Wallet ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ บัตรประชาชน และการยืนยันตัวตนด้วย e-KYC
3. เคยมีแอป Big C อยู่แล้วต้องทำอย่างไร?
สามารถอัปเดตแอปได้ทันทีโดยไม่ต้องลบและติดตั้งใหม่
 
4. เป็นสมาชิก Big C online และ Big point อยู่แล้ว ต้องสมัครใหม่หรือไม่?
ไม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่ สามารถใช้ข้อมูลสมาชิกเดิมลงชื่อเข้าใช้งานได้ทันที
 
5. หากลืมรหัสผ่านต้องทำอย่างไร?
กดลืมรหัสผ่าน จากนั้นกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สมัครสมาชิก เพื่อยืนยันหมายเลข OTP  และตั้งรหัสผ่านใหม่
 
6. หากกรอก OTP ผิดต้องทำอย่างไร?
กดปุ่ม “ส่งรหัส OTP อีกครั้ง” เพื่อขอรับรหัสใหม่ สามารถทำได้สูงสุด 5 ครั้ง หากเกินกว่านั้นระบบจะระงับบริการเพื่อความปลอดภัย กรุณารอประมาณ 30 นาทีและทำรายการใหม่อีกครั้ง
 
7. สามารถสั่งซื้อสินค้าบนแอป Big C ได้อย่างไร?
  1. เข้าสู่ระบบแอป Big C ด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  2. ระบุตำแหน่งที่อยู่จัดส่ง หรือ บิ๊กซีสาขาที่ต้องการ
  3. ค้นหาสินค้า และ เลือกสินค้าที่ต้องการใส่ตะกร้า
  4. เลือกวิธีการจัดส่ง รวมถึงวันและเวลาที่ต้องการรับสินค้า
  5. กรอกโค้ดส่วนลด และ/หรือ ใช้คะแนนบิ๊กพอยต์เพื่อใช้เป็นส่วนลดในคำสั่งซื้อ (ถ้ามี)
  6. เลือกวิธีการชำระเงินที่ต้องการ
  7. เมื่อชำระเงินสำเร็จ ระบบจะแสดงเลขคำสั่งซื้อของคุณ
  8. สินค้าจะถูกจัดส่งตามวันและเวลาที่ท่านเลือก
8. วิธีการชำระเงินแอป Big C มีกี่รูปแบบ อะไรบ้าง?
วิธีการชำระเงินมี 2 รูปแบบหลัก คือ ชำระเงินปลายทาง และ ชำระเงินออนไลน์
       1. กรณีเลือกชำระเงินปลายทาง (Pay on delivery) ประกอบด้วย
  • ชำระเงินสดปลายทาง
  • ชำระบัตรเครดิต ปลายทาง
  • ชำระพร้อมเพย์ ปลายทาง
       2. กรณีเลือกชำระเงินออนไลน์ (Online payment) ประกอบด้วย
  • ชำระผ่านบัตรเครดิตบิ๊กซี
  • ชำระบัตรเครดิต
  • ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย
9. วิธีการจัดส่งสินค้าแอป Big C มีกี่รูปแบบ อะไรบ้าง?
วิธีการจัดส่งสินค้ามี 5 วิธี โดยอาจขึ้นอยู่กับสินค้านั้นๆหรือสาขาที่จัดส่ง ได้แก่
  1. สั่งล่วงหน้า (Next Day delivery)
  2. รับที่สาขา (Pick up at store)
  3. ส่งด่วน (Express delivery)
  4. ส่งพัสดุ (Parcel delivery)
  5. ส่งสินค้าใหญ่ (Bulky delivery)
10. จะรู้ได้อย่างไร ว่าสินค้าของคุณพร้อมจัดส่ง?
ลูกค้าจะได้รับรายละเอียดคำสั่งซื้อทางอีเมล และอาจมีเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนสมาชิก Big C online เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อของคุณ หากสินค้ามีการเปลี่ยนแปลง
 
11. หากใส่ที่อยู่รับสินค้า และ เบอร์โทรผิดจะต้องทำอย่างไร?
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 1756 กด 1 เพื่อแจ้งแก้ไขข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ
 
12. ทำไมคุณถึงต้องโหลดแอป Big C?
  • สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา
  • มีรูปแบบการจัดส่งหลากหลาย
  • เลือกเวลารับสินค้าได้ตามที่คุณสะดวก*
  • จัดส่งฟรี*
  • สามารถเลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง
  • มีระบบสมาชิกสะสมแต้มและแลกคะแนนเป็นส่วนลด ทั้งจากบิ๊กซีและพาร์ทเนอร์
  • มีวอลเล็ตที่ปลอดภัย โอน เติม จ่าย สะดวก
  • แจกคูปองส่วนลดตลอด 365 วัน
13. หากต้องการเปลี่ยนสินค้า ทำอย่างไรบ้าง?

ต้องเป็นสินค้าที่ซื้อจากบิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต, บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และบิ๊กซีมาร์เก็ต ทุกสาขา ช่องทางออนไลน์ แอปบิ๊กซี พลัส, เว็บไซต์ Big C Online https://www.bigc.co.th/ และสามารถเปลี่ยนหรือคืนได้เฉพาะสาขาที่สั่งซื้อเท่านั้น และ สามารถรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้าในระยะเวลาดังต่อไปนี้ โดยนับจากวันที่ในใบเสร็จ กรณีไม่มีใบเสร็จให้นับจากวันที่ซื้อสินค้า

  • สินค้าอาหารสด รับเปลี่ยนหรือคืนได้ภายใน 2 วัน   

  • สินค้ามือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ รับเปลี่ยนหรือคืนภายใน 7 วัน   

  • สินค้าแผนกไฟฟ้า (ยกเว้นมือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์)  รับปลี่ยนหรือคืนภายใน 10 วัน   

  • สินค้าทั่วไป รับเปลี่ยนหรือคืนได้ภายใน 30 วัน 

  • สินค้าที่ซื้อโดยใช้วิธีการส่งแบบ parcel จะต้องคืนภายใน 7 วันหลังจากได้รับสินค้า 

สินค้าที่ ไม่รับเปลี่ยนหรือคืน 

  1. สินค้า วัสดุหีบห่อ และอุปกรณ์ จะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์  ต้องไม่ บุบ, ขาด, ฉีก, แตก, เน่าเสีย, ตัด, ต่อ, หีบห่อเสียหาย, อุปกรณ์ไม่ครบ ซึ่งเป็นความเสียหายจากการใช้งานไม่ใช่จาการผลิต 
  2. สินค้าที่ระบบ POS แจ้งว่า ไม่พบข้อมูลรหัสสินค้า(Product Not found) 
  3. สินค้าเกินระยะเวลาการรับเปลี่ยนหรือคืน 
  4. สินค้า Clearance สินค้า Mark Down , RTC 
  5. แผ่นซีดี ดีวีดี หนังสือ  
  6. สินค้าเพื่อสุขอนามัยประเภท กางเกงใน ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ทั้งชายและหญิง 
  7. สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อุปกรณ์ไม่ครบ หรือไม่มีใบรับประกัน 
  8. POSA   
  9. GIFT CARD  
  10. บัตรกำนัล 
  11. บัตรเติมเงิน เติมเงิน E-PIN เติมเงินออน์ไลน์ทุกประเภท  

ทั้งนี้สำหรับสินค้าที่ซื้อโดยใช้วิธีการส่งแบบ parcel จะเพิ่มเติมประเภทของสินค้าที่ไม่สามารถคืนได้ ดังนี้ 

  1. อุปกรณ์ปั๊มน้ำนมแม่ แผ่นซับน้ำนม ขวดนม ถุงเก็บน้ำนม 
  2. ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับทารก และ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด สำหรับทารก 
  3. จุกยาง หัวนมยาง 
  4. เคมีภัณฑ์

14. หากต้องการขอใบกำกับภาษี ต้องทำอย่างไรบ้าง?

 

เงื่อนไขโครงการช้อปดีมีคืน 2566

  • กำหนดให้ผู้มีเงินได้ซึ่งมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล สามารถหักลดหย่อน ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 40,000 บาท โดยแบ่งเป็น
    1. ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจำนวน 30,000 บาทแรก ออกใบกำกับภาษีแบบกระดาษหรืออิเล็กทรอนิกส์
    2. ค่าซื้อสินค้าหรือบริการ อีกจำนวน 10,000 บาท ออกใบกำกับภาษีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสินค้าที่เข้าร่วมมาตรการ
  • การออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ณ จุดขายสำหรับลูกค้าที่เคยออกใบกำกับภาษีที่บิ๊กซี ลูกค้าเพียงแจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่เคยติดต่อกับบิ๊กซีเพื่อขอออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ณ จุดขาย สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยออกใบกำกับภาษีที่บิ๊กซี กรุณาติดต่อ ที่จุดบริการลูกค้า
  • ใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบสามารถออกให้ภายในวัน และสาขาที่ลูกค้าซื้อสินค้าเท่านั้นโดยอ้างอิงจากหมายเลขในใบเสร็จรับเงินเท่านั้น และสามารถออกได้ 1 ใบ / การ ซื้อสินค้า 1 ครั้ง
  •  ใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบไม่สามารถทำการยกเลิกรายการสินค้าได้ และรายการสินค้ายกเว้น ได้แก่ สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ บัตรกำนัล และสินค้ายกเว้นตามกฏหมายอื่นๆ จะมีสัญลักษณ์ดอกดาวคู่ ** ที่ด้านหลังรายการสินค้ายกเว้นนั้น ซึ่งจะไม่สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้
  • ใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบที่ออก ณ จุดขาย ลักษณะกระดาษอาจะมีการซีดจางจากสภาพอากาศ ลูกค้าสามารถถ่ายเอกสารให้เห็นในส่วนชื่อ ที่อยู่ของผู้ออกใบกำกับภาษี และเลขที่ใบเสร็จรับเงินไว้เพื่อนำมาติดต่อรับใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบที่จุดบริการลูกค้าบิ๊กซี (ต้อง เป็นสาขาเดียวกับใบที่ชำรุด)
  •  หากมีข้อสงสัยใดสามารถติดต่อขอคำแนะนำได้ที่จุดบริการลูกค้าในสาขาที่ออกใบกำกับภาษี
  • สินค้าและบริการบางประเภทไม่สามารถใช้สิทธิ์ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษี 2566 ได้ อาทิ สุรา เบียร์ และไวน์ / ยาสูบ / ค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต / ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย และสินค้าหรือบริการบาง ประเภทที่ไม่ได้เสียภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตรา 7% เช่น ผัก-ผลไม้สดที่ยังไม่ได้แปรรูป / เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อปลา